Tin tưc hăng ngay
 
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức >

Vùng sốt xuất huyết: Muỗi Aedes sinh sản trong vỏ dừa |

Vỏ dừa và gáo dừa cũng có thể sinh ra muỗi Aedes! Cụm đốm đen lây nhiễm sốt xuất huyết mới nhất của Cơ quan Môi trường Quốc gia cho thấy muỗi Aedes đã được tìm thấy sinh sản trong vỏ dừa ở Jurong West và Canberra.

Dữ liệu về cụm lây nhiễm sốt xuất huyết từ Cục Môi trường cho thấy tính đến thứ Sáu (19 tháng 7), hiện có 75 khu vực đang hoạt động dịch sốt xuất huyết trên toàn đảo, trong đó 13 khu vực đang hoạt động là khu vực đen với hơn 10 trường hợp. Trong số đó, tình trạng sốt xuất huyết ở khu vực đường Petir và đường Gangsa đã diễn ra trong vài tháng, với số ca nhiễm lên tới 405 trường hợp.

Điều đáng chú ý là ngoài cống, máng xối, thùng chứa chất thải, tấm xi măng có lỗ và cột kim loại rỗng, gáo dừa còn trở thành nơi sinh sản của muỗi Aedes ở những nơi công cộng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tổng số ca nhiễm ở đường Jurong West Avenue 1, 2 và 42 là 101, với Jalan Kemuning và Jalan Malu Malu ở Canberra ), Jalan Salang và Jalan Sendudok, với 12 ca báo cáo, và gáo dừa là một trong những nơi muỗi Aedes sinh sản ở hai khu vực này.

BẮN CÁ

Khi phóng viên đến thăm khu vực Canberra cách đây vài ngày, anh phát hiện có rất nhiều cây dừa được trồng bên ngoài một chung cư đang xây dựng và ven đường, một trong số đó có đầy trái dừa. Người ta quan sát thấy một số quả dừa đã khô héo và do lá kép tươi tốt nên người ta tin rằng dừa bị mắc kẹt trên cây.

Các nhà chức trách nhắc nhở rằng khả năng miễn dịch của công chúng đối với tất cả các loại vi rút sốt xuất huyết vẫn còn rất thấp. Nếu các biện pháp thích hợp không được thực hiện, sự tồn tại dai dẳng của các yếu tố nguy cơ virus sốt xuất huyết này có thể dẫn đến sự gia tăng số ca mắc bệnh trong những tháng tới.

Vì vậy, người dân phải cố gắng tránh bị muỗi đốt và luôn dọn sạch nước đọng trong nhà, đặc biệt là xung quanh chậu hoa và hộp đựng. Bạn nên sử dụng miếng dán hoặc bình xịt đuổi muỗi nếu đi ra ngoài, đặc biệt là trong vườn hoặc nơi nào đó có nhiều công trình xây dựng hoặc cải tạo đang diễn ra. Nếu xuất hiện các triệu chứng như sốt, đau cơ, bạn nên kịp thời tìm đến bác sĩ gia đình tại cộng đồng để được tư vấn y tế.

外交部也提醒尚未登记的旅孟新加坡人上网https://eregister.mfa.gov.sg注册,如果需要领事协助,他们也可以前往新加坡驻孟加拉国最高专员公署,地址是Ventura Avenue, 5th Floor, CWN(C)-8/B, Gulshan Ave, Dhaka 1212。

当局会从价格和质量两方面评估提案,竞标价格占30%,项目质量占70%。换言之,当局更重视竞标者的提案内容和概念。

民防部队受询时证实这起车祸。民防人员抵达现场后发现货车司机困在驾驶座上,消防员使用液压救援工具将他救出后送往兀兰医疗园。

住在第999A座组屋的居民陈先生(38岁,清洁工)告诉《新明日报》,他当时在家里看电视,突然间出现好多蜜蜂围着天花板的灯飞。“我赶快拿了杀虫剂来喷,过后也马上关上门窗,当时就看到走廊和组屋外围都有蜜蜂。”

此外,有人假扮独立研究员,称掌握到技术问题是由网络袭击引起,可提供补救措施。也有人售卖电脑程序脚本(scripts),称使用后可自动修复软件缺陷。脚本是可操作电脑功能的编程语言,使用虚假或恶意脚本可能导致用户失去电脑的掌控权,任由不法分子盗取信息。