Tin tưc hăng ngay
 
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức >

Kỷ niệm của lãnh đạo TPHCM với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Kỷ niệm của lãnh đạo TPHCM với Tổng Bí thư Nguyễn Phú TrọngQ.HuyQ.Huy Thứ hai, 22/07/2024 - 09:29 (Dân trí) - Phó bí thư Thành Phố City kể lại, mạnh mẽ 2 lần tương tự đạo thành phố làm việc với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ông đều có những kỷ niệm sâu sắc nhất của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng có 15 lần vào thăm quan và làm việc thông điệp để thành. phố mang tên Bác Hồ phát triển giá trị cả về kinh tế hỗn hợp văn hóa.

Ngay sau Đại hội XI của Đảng (bế mạc ngày 19/1/2011), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có chuyến thú thăm , c Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tp.HCM ngày 29/1/2011. t long và theo dõi thông tin về dịch bệnh ở Tp.HCM cũng như các tỉnh Nam sát sao hàng ngày, ông cũng gửi lời thăm, chia Chia sẻ, động thành viên và hoàn thành Đảng bộ, Chính quyền và đồng bào thành phố.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Hồ Hải , Phó bí thư thường trực Thành Phố City, trình bày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo tài đức toàn vẹn, trong sạch, liêm khi ết, luôn vì nước vì dân sự. Sự ra đi của Tổng Bí thư là sự mất mát lớn, để lại niềm tiếc thương vô hạn trong lòng mỗi người. người dân trên cả nước.

Kỷ niệm của lãnh đạo TPHCM với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - 1

Ông Nguyễn Hồ Hải, Phó bí thư thư trực trực Thành Phố City (Ảnh: Q.Huy).{3) TP.HCM.át triển TP HCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 24-NQ/TW về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm phòng, an ninh khu vực Đông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, mà trong đó TP.HCM là điểm nhấn, đầu tàu cho cả khu vực Đông Nam Bộ phát triển

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Hồ Hải, Phó bí thư thường trực Thành ủy TPHCM, bày tỏ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo tài đức vẹn toàn, trong sạch, liêm khiết, luôn vì nước vì dân. Sự ra đi của Tổng Bí thư là sự mất mát lớn, để lại niềm tiếc thương vô hạn trong lòng mỗi người dân trên cả nước.

Trong mọi hoàn cảnh, Đồng chí luôn thể hiện bản lĩnh, trí tuệ của người cộng sản có tầm nhìn chiến lược; tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân; kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng và dân tộc, các nguyên tắc của Đảng; giữ gìn, nêu cao và lan tỏa phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, tiền phong, gương mẫu, khiêm tốn, bình dị, gần gũi nhân dân.

BẮN CÁ

Khi còn ở cương vị Bí thư Thành ủy Hà Nội, giai đoạn trước tháng 6/2006, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã xuống thăm, dự Đại hội Đảng bộ của TP Hải Phòng

Theo Giáo sư - Tiến sĩ khoa học Vũ Minh Giang, Phó Chủ tịch Hội khoa học lịch sử Việt Nam, Hiệp định Geneva không phải là một sự kiện ngoại giao thuần túy mà nó là kết tinh của cả một quá trình đấu tranh giành độc lập dân tộc bền bỉ, khởi nguồn từ cuộc Cách mạng tháng Tám đến 9 năm kháng chiến chống Pháp gian khổ, mà đỉnh cao là chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.

Già làng Pi Hôih Cu Lai (Nguyễn Hoài Nam, 77 tuổi, người Cơ Tu) nhớ lại thời điểm đó, trước khi làm việc với địa phương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm vườn cao su ở thôn Cân Tôm, trạm y tế và trường học của con em xã Hồng Hạ.

Ông Nguyễn Hồ Hải kể lại 2 kỷ niệm sâu sắc đối với ông khi cùng đạo thành phố làm việc. với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chính trị để báo cáo tiêu chuẩn văn bản Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Đô thị lần thứ ổn Bí thư đã thảo luận về nhiều nội dung quan trọng, trong đó có một ý kiến ​​là thành phần làm cho bộ máy , thành viên, nhân dân tích hiểu, tự hào về thành phố duy nhất được mang tên Bác Hồ để xây dựng địa phương ngày càng phát triển. xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh\", Phó bí thư thường trực Thành Thành lại nhớ lại TP.HCM. ải nhắc đến buổi tham quan và làm việc của Tổng Bí thư với TP.HCM ngày 23/9/2022.

tỉnh thành đối với Tp.HCM, với câu nói \"TPHCM vì cả nước , cả nước vì Tp.HCM\". ó bí thư thường trực Thành Đô khẳng định, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố sẽ% 26nbsp;tiếp tục kết thúc, phát huy những kết quả, thành t ựu thời gian qua để vượt qua mọi khó khăn, thử thách, giải quyết những khó khăn để phát sáng , tang lễ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang, diễn ra trong hai ngày 25/7 và 26/7.

Linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được quà tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội.

Lễ sư Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7h đến 22h ngày 25/7 và từ 7h đến 13h ngày 26/7.

BẮN CÁ

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức vào lúc 13h ngày 26/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội. An táng lúc 15h cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội.