Tin tưc hăng ngay
 
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức >

Nhiều lãnh đạo tỉnh miền Trung sớm làm đường sắt cao tốc

Nhiều lãnh đạo tỉnh miền Trung mong sớm làm đường sắt cao tốcHoài SơnHoài Sơn Thứ năm, 01/08/2024 - 17:13 (Dân trí) - Bí thư, chủ tịch nhiều tỉnh, thành vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung đề sớm xuất đầu tư đường sắt tốc độ cao để tăng cường liên kết vùng, phát triển kinh tế, hội.

Ngày 1/8, tại Đà Nẵng, đoàn công tác của Tiểu Ban kinh tế - xã hội (Đại hội Đại biểu toàn quốc Lần thứ hai với các địa phương vùng Bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung.

Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung Quốc, thành viên thường trực Tổ biên tập Tiểu Ban kinh tế - xã hội, Bí thư Tỉn huỷ, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố từ Nghệ An đến Bình Thuận.

Nhiều lãnh đạo tỉnh miền Trung mong sớm làm đường sắt cao tốc - 1

Quang cảnh buổi làm việc với đoàn công tác của Tiểu Ban kinh tế - xã hội (Ảnh: Dung Ảnh).

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã nghe lãnh đạo các địa phương báo cáo công tác xây dựng, chỉnh sửa cho Đảng và hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội trong hệ thống giai đoạn 2021-2025; lắng nghe tâm tư, suy nghĩ, trăn trở của các lãnh đạo địa phương để phát triển khu vực.

Mực nước sông Bùi lên nhanh, tràn vào khu vực dân cư. Tính đến chiều 30/7, huyện vẫn còn 24 thôn, xóm thuộc 13 xã, thị trấn của huyện bị úng ngập; trong đó gần 1.500 hộ bị ngập sâu 0,5-2m, hơn 3.700 người phải đi sơ tán, hơn 5.300 người cần hỗ trợ nhu yếu phẩm…

Theo Đại sứ Nguyễn Thanh Hải, chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Ấn Độ có ý nghĩa rất quan trọng với cả hai nước.

Chủ tịch nước chúc mừng EU đã bầu Ban lãnh đạo mới, bày tỏ tin tưởng chuyến thăm của ông Josep Borrell sẽ tạo đà quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ Việt Nam - EU, đánh giá cao những đóng góp của ông cho quan hệ hai bên trong thời gian là Chủ tịch Nghị viện châu Âu nhiệm kỳ 2004-2007.

Lãnh đạo các tỉnh, thành phố cũng có nhiều ý kiến, kiến ​​nghị với Đoàn công tác để đề xuất động lực phát triển sự phát triển mới, cách làm đột phá trong các năm tới.

Trao đổi tại buổi làm việc , ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, trong nhiệm kỳ qua Bộ Chính trị đã ban hành rất nhiều đề nghị quyết định riêng cho một số địa phương vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung.

Nhiều lãnh đạo tỉnh miền Trung mong sớm làm đường sắt cao tốc - 2

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trao đổi tại buổi làm việc (Ảnh: Dung Ảnh).

{2) ất liên kết, lan tỏa vùng, từ đó lan tỏa ra cả nước .

Cụ thể đảm nhiệm kỳ tới, Quốc hội cần cho chủ tài khoản phát triển đoạn đường sắt tốc độ cao liên kết các địa phương trong vùng.

BẮN CÁ

\"Nhìn lại sự kéo dài về mặt địa lý của cả vùng từ Thanh Hóa đến Bình Thuận, các địa phương đi đến v ới nhau rất khó khăn vì hạn chế chế độ kết nối đường bay\", ông Quảng nói.

Theo ông Quảng, để kết nối các địa phương với nhau nhanh hơn phải có đường tốc độ cao. ông gặp khó, du lịch các địa phương vẫn phát triển nhờ đường sắt , như việc mở đường sắt du lịch giữa Đà Nẵng - Huế.

Một số Chủ tịch UBND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy khác cũng có ý kiến ​​kiến ​​trúc rằng cần phải đầu tư đường sắt tốc độ cao.

{28

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà (Ảnh: Dung Ảnh).

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ghi nhận, đánh giá cao những cỗ lực của các địa phương trong 5 năm qua, đồng thời yêu cầu các địa phương tiếp theo liên tục xác định những nhiệm vụ trọng yếu trong 5 năm, duy trì động l cực tới phát triển.

BẮN CÁ

Lãnh đạo các tỉnh, thành phố cần phát huy hơn nữa tiềm năng Các địa phương c cần đề xuất cụ thể về đổi mới thể chế, phát triển hạ tầng... để đạt được mục tiêu phát triển trong 5 năm tới.

Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, ngoài các đường tuyến sắt cao tốc kết nối Bắc - Nam, được cung cấp sắt cao tốc kết nối quốc tế thì đường sắt kết nối đô thị là rất cần thiết. quốc gia, có chiến lược đặt mục tiêu cho từng địa phương. Làm sao thực hiện thành công kế hoạch, cái g ưu tiên trong khu vực quy hoạch, có thể chế độ, thiết kế bao gồm chức năng và vai trò, cơ sở Chế độ của vùng phải được đưa ra cùng một nhóm.

Phó Thủ tướng cho rằng, tốt nhất là cùng nhau lựa chọn những dự án, những nhiệm vụ chung của vùng trong quy hoạch để lựa chọn tư vấn xây dựng quy trình plan for good...