Tin tưc hăng ngay
 
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức >

Có nên mua đất nền để đầu tư hưu trí?

BẮN CÁTrở lại Bất động sản Bất động sản phẩm Thứ hai, 22/7/2024, 03:00 (GMT+7) Có nên mua đất nền để đầu tư hưu trí?

Theo chuyên gia, dù đầu tư phân khúc nào, ngoài khoản tiền cần phải quan tâm đến tính lợi đa dạng và cân bằng về thanh khoản của lớp tài sản.

Xin chào chuyên gia. Tôi 52 tuổi, nữ độc thân, không con, không thu nhập từ lương. tuyến đất khoảng 8 tỷ, tiền dự phòng 100 triệu , không có rủi ro xã hội, bảo hiểm y tế mua tự động nguyện. , sở thích).

"Hôm cuối tháng 5, đứa con trai 8 tuổi của tôi trong lúc tắm đã tấy mấy sờ vào máy nước nóng và bị giật điện, khóc thét. Cũng may là bé chỉ hoảng sợ chứ không sao", anh kể. Theo anh, nguyên nhân là lúc lắp đặt, người thợ đã quên bắt dây nối đất nên khi máy bị rò điện đã gây ra giật.

Theo CBRE, lượng giao dịch tập trung ở đại đô thị phía Tây và phía Đông Hà Nội. Đơn cử một số dự án mở bán trong quý II với số lượng lớn, lên đến 1.000-2.000 căn song đã bán hết 80-90% quỹ căn. Tại khu Tây, sau khi mở bán thành công giai đoạn một, chủ đầu tư đã nhanh chóng mở bán tiếp giai đoạn hai. Về loại sản phẩm, các căn studio và một phòng ngủ có thanh khoản tốt nhất thị trường bởi diện tích nhỏ, giá trị vừa tiền, dễ dàng cho thuê.

Phối cảnh tháp đôi The Paramount tại Libera Nha Trang. Ảnh: KDI Holdings

BẮN CÁ

Tổ hợp căn hộ Pearl Residence được hưởng lợi từ hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại kết nối khu vực và liên tỉnh, nằm trên trục giao thương với các khu công nghiệp lớn, thuận tiện di chuyển đến nhiều địa điểm phục vụ công việc và đời sống.

Khu dinh thự biệt lập cao cấp Grand Bay Halong Villas tại Hạ Long, Quảng Ninh. Ảnh: BIM Land

Bảo vệ bên mua, tăng cơ hội bên bán

Căn hộ sử dụng hơn 10 năm, tòa nhà không mới nhưng vị trí đẹp, 5 phút đi bộ ra đường ven hồ Tây tốt, cho thuê 12 triệu mỗi tháng.

Tôi có ý định đi châu Âu sinh sống trước mắt khoảng 2-5 năm, khi già thì hiện chưa quyết định ở đâu. Ở Châu Âu, tôi phải tự xoay cơ sở sống, không dựa tài chính vào ai .

Tôi nên bán căn hộ để mua nền tảng vào thời điểm này để đầu tư cho kế hoạch tương lai như vậy có toàn bộ tài chính từ nay về sau không?