Tin tưc hăng ngay
 
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức >

Lời cam kết của tân Tổng Bí thư Tô Lâm

Lời cam kết của tân Tổng Bí thư Tô LâmHoài ThuHoài Thu Thứ Bảy, 03/08/2024 - 11:52 ( Dân trí) - " Trên cương vị Tổng Bí thư, tôi sẽ cùng Ban Chấp hành Trung Âu Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư kế thừa, phát huy mạnh mẽ truyền thống vẻ vang và kinh nghiệm báu vật của Đảng", ông Tô Lâm chia s ẻ.

Sáng 3/8, sau Hội Đề nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa ân đăng toàn văn bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại cuộc họp báo.

Thưa các bạn phóng viên và toàn thể các đồng chí!

Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, người cộng sản vật hiển trung, có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta, hiện thân đầy đủ ph ẩm chất, tài năng, bản lĩnh vực, trí tuệ của thế hệ lãnh đạo Việt Nam thời kỳ đổi mới mất đi là phức thất vô cùng đến lớn, không thể bù đắp của Đảng ta, Dân tộc ta, Nhân dân ta ở thời trang; giải quyết này toàn Đả ng, toàn dân, toàn quân ta và bạn bè quốc tế đang rất xúc động , không niềm tin tiếc thương vô hạn đối với Nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc của chúng ta.

Lời cam kết của tân Tổng Bí thư Tô Lâm - 1

Tổng Bí thư, Chủ t kịch nước Tô Lâm tại buổi họp báo sáng 3/8 (Ảnh: Tiến Tuấn).

Trong hai ngày 31/7 và 1/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ có các hoạt động trong chuyến thăm cấp Nhà nước tới Ấn Độ, theo lời mời của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Mực nước sông Bùi lên nhanh, tràn vào khu vực dân cư. Tính đến chiều 30/7, huyện vẫn còn 24 thôn, xóm thuộc 13 xã, thị trấn của huyện bị úng ngập; trong đó gần 1.500 hộ bị ngập sâu 0,5-2m, hơn 3.700 người phải đi sơ tán, hơn 5.300 người cần hỗ trợ nhu yếu phẩm…

Theo Đại sứ Nguyễn Thanh Hải, chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Ấn Độ có ý nghĩa rất quan trọng với cả hai nước.

Chủ tịch nước chúc mừng EU đã bầu Ban lãnh đạo mới, bày tỏ tin tưởng chuyến thăm của ông Josep Borrell sẽ tạo đà quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ Việt Nam - EU, đánh giá cao những đóng góp của ông cho quan hệ hai bên trong thời gian là Chủ tịch Nghị viện châu Âu nhiệm kỳ 2004-2007.

BẮN CÁ

Sau 23 ngày đàm phán (trong các ngày 4-27/7/1954), Hội nghị đã đạt được nhiều kết quả, giải quyết một cách thỏa đáng vấn đề tù binh, đồng thời định ra thể thức cần thiết để thực hiện ngừng bắn trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam.

Bày tỏ lời chia buồn sâu sắc tới nhân dân Việt Nam về sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ông Josep Borrell Fontelles đồng thời nhấn mạnh Tổng Bí thư đã góp phần quan trọng vào việc củng cố vai trò, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế và góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam với EU.

Song, trước yêu cầu, nhiệm vụ thường xuyên cấp bách của Đảng và Nhà nước trong xây dựng, phát triển đất n ước, chăm lo cuộc sống của Nhân dân, Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương đã quyết định chủ tài khoản toàn bộ các tổ chức lãnh đạo Đảng, Nhà nước, trước hết là chức danh Tổng Bí mật Chấp nhận hành động của Đảng.

Đây là yêu cầu cấp bách của Đảng, của đất nước hiện nay đảm bảo vai trò lãnh đạo, thực hiện việc giành được các mục tiêu của Đại hội lần thứ XIII của Đảng chuẩn bị đại hội; bộ cấp tiến tới Đại hội lần thứ 100 năm thành lập Đảng, 100 năm thành lập nước việt Nam; trên thế giới.

Việc bầu chức Tổng Bí thư giữa bất kỳ được thực hiện theo đúng quy định Đảng điều chỉnh, phương thức công tác hướng dẫn Ban chấp hành Trung Quốc Đảng khóa XIII và các quy định về công tác cán bộ của Đảng ta cũng đã bầu Tổng Bí thư giữa nhiệm vụ đối với đồng chí Trường Chinh, đồng chí Lê Khả Phiêu.

Quy trình chuẩn bị, giới thiệu nhân sự Tổng bí thư được thực hiện chặt chẽ, đúng nguyên tắc, đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn, chức năng, quy trình theo quy định của Đảng. ế thừa, phát triển những kinh nghiệm, những thành vật mà đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các đồng chí lãnh đạo tiền nhiệm và Ban Chấp hành Trung ương các khóa trước đã đạt được, với trách nhiệm cao nhất vì sự nghi ệp chung của Đảng, của đất nước.

Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận dân chủ, kỹ lưỡng, test nhiều mặt và thể hiện sự thống nhất rất cao trong giới thiệu và bầu chức danh T ổng Bí thư Chấp hành Trung Quốc Đảng khóa XIII.

BẮN CÁLời cam kết của tân Tổng Bí thư Tô Lâm - 2

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trình báo (Ảnh: Tiến Tuấn). tín nhiệm và giáo dục Tổng Bí tr ước truyền thống cha ông và lịch hào hùng ngàn năm văn hiến của dân tộc tiền bối;.

Trên kim cương Tổng Bí thư, tôi sẽ cùng tập thể Ban Chấp hành Trung Quốc Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư kế thừa, phát huy mạ nh mạng lưới truyền thống vẻ vang và kinh nghiệm quý báu của Đảng ta; tự phát huy cao nhất tinh thần \"tự tin, tự lực, tự cường, tự hào dân tộc\"; nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng chủ tài, đường hoàng của Đảng, trư ớc hết là Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII; tận tâm, tận lực, tận hiến, phấn đấu hy sinh vì sự nghiệp của Đảng Cộng sản Việt Nam vinh quang, vì nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam giàu mạnh, chủ, công bằng, văn minh, Nhân dân Việt Nam có cuộc sống ấm no, hạnh phúc .

Kiên định và vận động, phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, mục tiêu độc lập dân tộc, yên xã hội và đường lối đổi mới của Đảng; ; dân là niềm vui, lẽ sống; chăm lo đầy đủ và sâu sắc đến đời sống Nhân dân .

phòng, an ninh là yếu, thường xuyên;

Tiếp tục lãnh đạo toàn đảng, toàn dân, toàn quân ta thực hiện quyết định, có hiệu quả những định hướng lớn, chiến lược chiến lược mà Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã đề ra, quan trọng tâm là:

(1) Giữ vững độc lập, tự tăng cường sức mạnh quốc phòng, an ninh chủ quyền, thống nhất, toàn lãnh thổ, biển, đảo, vùng trời của Tổ quốc . Việt Nam vào hòa bình và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

(2) Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Kiên định. trường, quan điểm và thực hành \"dân là gốc\", \"Nhân dân là chủ thể, trung tâm của công cuộc đổi mới\"; phát triển, được sống hạnh phúc trong môi trường an ninh, an toàn , không ai bị bỏ lại phía sau

(3) Xây dựng Đảng thực sự trong sạch, Mạnh mẽ; xây dựng đội ngũ cán bộ, viên đủ chất, Nhân dân.

(4) Tiếp tục Thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, củng cố tiềm lực quốc gia; cung cấp mạnh mẽ đầu tư, sản phẩm sản xuất kinh doanh huy động tối đa nguồn lực xã hội; cho sự phát triển bền vững đất nước, bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.

(5) Khơi dậy tinh thần, ý chí, quyết tâm, phát huy cao nhất giá trị văn bản hóa Việt Nam, con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong xây dựng nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

(6) Ưu tiên tập tru ng chỉ đạo có hiệu quả, chất lượng các văn kiện;

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cam kết cùng tập thể Ban Chấp hành Trung Quốc, Bộ Chính trị, Ban Bí thư kế thừa, phát huy mạnh truyền thống vang và kinh nghiệm quý báu của Đảng ( Ảnh: Tiến Tuấn).

Chúng ta ta nguyện kế tục trung thành sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tiếp tục thực hiện lý tưởng cao cả của Người và di sản mà thế giới lãnh đạo đạo tiền bối cảnh trong đó có cố gắng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại cùng Toàn Đảng, toàn dân và toàn quân không ngừng phấn đấu nên những kỳ tích phát triển mới, thực hiện thành công di huấn luyện của Chủ tịch Hồ Ch í Minh vĩ đại và ước vọng của toàn dân tộc \"Toàn Đảng, toàn dân ta đoàn kết phấn đấu, xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh , xứng đáng vào s dự nghiệp cách mạng thế giới\".

Chúng tôi ta tin tưởng chắc chắn rằng, với đường chính trị đúng giáo dục, hợp quy luật; luôn nhận việc cống sự Nhân dân làm mục tiêu phấn đấu, hoát động lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và cả dân tộc, vì mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội hòa quyện trong lòng dân;} hôm nay chúng tôi cũng đang giải quyết những khó khăn, công thức rất lớn, tình hình thế giới diễn đàn vô cùng phức tạp..

Hôm nay, tôi được Ban Chấp hành Trung ương tin tưởng giao một trọng trách rất lớn, Tôi mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ quý giá của các cấp lão thành cách mạng, các đồng chí đạo , lãnh đạo đạo đạo, Nhà nước, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể, các cơ quan, ban, ngành, địa phương, các giới, đồ ngọc, chiến sĩ cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài và bạn bè , đối tác quốc tế… để giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ tốt được giao.

Cuối cùng, một lần nữa tôi xin bày tỏ lòng bi ết ơn chân thành và sâu sắc về việc Đảng, Nhà  nước và Nhân dân đã tin tưởng giao tiếp cho tôi cảm ơn lớn!