Tin tưc hăng ngay
 
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > công nghệ >

Nữ bác sĩ thực tập sinh bị tình nguyện viên cưỡng hiếp và sát hại gây ra cuộc biểu tình của 300.000 bác sĩ ở Ấn Độ

(Calcutta, 15) Một vụ cưỡng hiếp và giết người kinh hoàng xảy ra ở Kolkata, Ấn Độ vào ngày 9 tháng này, một nữ bác sĩ thực tập sinh 31 tuổi đã bị tấn công tình dục và sát hại trong phòng họp của bệnh viện. bắt giữ nghi phạm Luo 33 tuổi Vụ việc này cũng gây ra một cuộc đình công quy mô lớn. Hơn 300.000 bác sĩ cấp cơ sở ở Ấn Độ đã xuống đường phản đối và biểu tình, dẫn đến việc đình chỉ các dịch vụ y tế. Họ yêu cầu công lý và tăng cường an toàn tại nơi làm việc. cho việc chăm sóc y tế.

Theo báo cáo của "Tạp chí Thế giới" Hoa Kỳ, Agence France-Presse và các phương tiện truyền thông khác, một nữ bác sĩ thực tập làm việc tại RG Kar, một bệnh viện công ở Calcutta, muốn nghỉ ngơi sau khi kết thúc công việc vào sáng sớm. Vì bệnh viện không có chỗ cho các bác sĩ nghỉ ngơi nên cô He vào phòng họp để chợp mắt. Vào sáng thứ Sáu tuần trước (ngày 9), người ta phát hiện anh khỏa thân và nằm trong sảnh phòng họp trên tầng ba. của bệnh viện.

Báo cáo khám nghiệm tử thi chỉ ra rằng trên cơ thể cô ấy có nhiều vết thương, chảy máu ở mắt, miệng, bụng, vùng kín và các bộ phận khác. Người ta nghi ngờ cô ấy bị đánh mạnh vào đầu. bị tấn công tình dục và bị giết.

周三在加尔各答,医疗专科东谈主士和算作东谈主士举著海报干与午夜烛光抗议算作,谴责强奸谋杀别称年青医师事件。(图取自法新社) Các chuyên gia y tế và các nhà hoạt động đã giăng áp phích tại cuộc biểu tình dưới ánh nến lúc nửa đêm ở Kolkata hôm thứ Tư để lên án vụ hãm hiếp và sát hại một bác sĩ trẻ. (Ảnh chụp từ AFP)

Nghi phạm là cảnh sát tình nguyện và làm cảnh sát đóng tại bệnh viện

Cảnh sát đã bắt giữ người đàn ông Roy 33 tuổi, người phạm tội vào ngày hôm sau. Anh ta là tình nguyện viên của đồn cảnh sát địa phương và được phân công đến bệnh viện để giúp mọi người xếp hàng nên anh ta có thể ra vào. các khoa khác nhau của bệnh viện theo ý muốn.

Sau khi Roy bị bắt, anh ta đã thú nhận hành vi phạm tội nhưng không tỏ ra hối hận và bình tĩnh nói: "Muốn thì có thể treo cổ tôi".

Chủ tịch "Hiệp hội Y tế Ấn Độ" (IMA) Asokan nói với British Broadcasting Corporation (BBC): "'An toàn' gần như không tồn tại trong các bệnh viện." Thư của hiệp hội gửi Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Gia đình Nadda. Nó yêu cầu các cơ quan chính phủ. để cải thiện "khối lượng công việc vô nhân đạo và môi trường bạo lực" của việc chăm sóc y tế.

该病毒主要经蚊叮虫咬传播,感染后的症状包括头痛、发烧等,严重者可能出现脑膜炎,孕妇中招有机会流产或生下畸胎。目前尚无证据显示,这种疾病会人传人。

日益严重的辍学率所造成的有害后果,让联合国教科文组织感到震惊,并表示这可能导致童工和早婚现象的增加。

乌克兰一名高级官员早前表示,基辅反攻旨在“破坏俄罗斯稳定”并“分散”其兵力。

位于北京的高丽旅行社在自家网站指出,“我们已收到当地合作伙伴的确认,三池渊的旅游将于2024年12月正式恢复,而且全国其它地区的旅游可能也会重启。”

在维杰亚瓦达政府总病院,医师们举著海报抗议别称加尔各答年青医师被强奸和谋杀。(图取自法新社)Tại Bệnh viện Đa khoa Chính phủ ở Vijayawada, các bác sĩ đã giương cao các tấm áp phích để phản đối vụ hãm hiếp và sát hại một bác sĩ trẻ ở Kolkata. (Ảnh chụp từ AFP)

E-SPORT

Sau khi vụ án hiếp dâm và giết người bị vạch trần, có tới 300.000 bác sĩ ở Ấn Độ đã đình công, khiến các dịch vụ y tế ở nhiều thành phố bị gián đoạn. Họ yêu cầu chính quyền phải xét xử vụ án càng sớm càng tốt và trả lại công lý cho các nạn nhân. Những tấm biểu ngữ phản đối có nội dung "Bác sĩ không phải là bao cát" được giương cao trên đường phố, kêu gọi chính phủ quan tâm đến bạo lực y tế và tăng cường an toàn tại nơi làm việc.

Lên tới 300.000 nhân viên y tế đình công

Nhân viên y tế tại các bệnh viện công ở Ấn Độ làm việc nhiều giờ và nhận lương thấp. Các bệnh viện thường không cung cấp chỗ nghỉ ngơi cho những người phải thức suốt đêm. Các nhân viên y tế từ lâu đã không hài lòng. Vụ án hiếp dâm và giết người này đã làm dấy lên sự tức giận của họ. Nhiều nhân viên y tế ở Kolkata và Tây Bengal, nơi họ sinh sống, đã biểu tình trên đường phố trong tuần này và đình chỉ các dịch vụ tự chọn "vô thời hạn".

Ngày hôm sau, hơn 8.000 bác sĩ và y tá của bệnh viện công đã gia nhập hàng ngũ ở New Delhi cũng như Mumbai và bang Maharashtra nơi bệnh viện tọa lạc. Các dịch vụ y tế ở một số thành phố buộc phải gián đoạn.

Chauhan thuộc Mạng lưới bác sĩ trẻ của Hiệp hội Y khoa Ấn Độ nói với hãng tin Press Trust of India: "Các bác sĩ trên khắp đất nước đang đặt câu hỏi về khó khăn trong việc đưa ra luật vì sự an toàn của chúng tôi." Cuộc đình công sẽ tiếp tục cho đến khi tất cả các yêu cầu đều được thực hiện. đã chính thức được gặp mặt."

周四在瓦拉纳西,医科学生高喊标语,举著海报,条目为别称女医师惨遭奸杀案伸张正义。(图取自法新社) Tại Varanasi hôm thứ Năm, các sinh viên y khoa đã hô vang khẩu hiệu và giương cao áp phích đòi công lý cho vụ cưỡng hiếp và sát hại dã man một nữ bác sĩ. (Ảnh chụp từ AFP)

Hàng nghìn người đã xuống đường ở Kolkata trước đó vào thứ Năm để lên án vụ hiếp dâm và giết người, với một cuộc biểu tình dưới ánh nến được tổ chức vào lúc nửa đêm ngày thứ Năm trùng với thời điểm bắt đầu lễ kỷ niệm Ngày Độc lập của Ấn Độ.

Những người biểu tình tuần hành với khẩu hiệu "đòi lại màn đêm", kêu gọi phản ứng rộng rãi hơn đối với bạo lực đối với phụ nữ và cầm biểu ngữ viết tay yêu cầu chính quyền hành động.

Một người tuần hành nói với Calcutta Telegraph: "Bạo lực đối với phụ nữ vẫn chưa dừng lại." Một người biểu tình khác nói với Daily Mail: "Hầu như ngày nào chúng tôi cũng phải đối mặt với sự quấy rối... nhưng vì sợ hãi nên việc không ra ngoài không phải là giải pháp."

加尔各答女实习医师在病院内被奸杀,当地医疗东谈主士和算作东谈主士周三走上街头抗议,条目保险东谈主身安全。(图取自法新社) Một nữ bác sĩ thực tập ở Kolkata đã bị hãm hiếp và sát hại trong bệnh viện. Các nhân viên y tế địa phương và các nhà hoạt động đã xuống đường biểu tình vào thứ Tư, yêu cầu sự an toàn cá nhân. (Ảnh chụp từ AFP)

Modi yêu cầu hình phạt nhanh chóng và nghiêm khắc đối với thủ phạm

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã có bài phát biểu tại lễ kỷ niệm Ngày Độc lập ở New Delhi vào sáng thứ Năm. Ông không đề cập cụ thể đến vụ hiếp dâm và giết người, nhưng bày tỏ sự "đau đớn" và "sự tức giận" của những người đồng hương tại buổi lễ. bạo lực đối với phụ nữ. Ông yêu cầu trừng phạt nhanh chóng những người có hành vi "nghiêm trọng" đối với phụ nữ, đồng thời cho rằng điều quan trọng là phải xây dựng tính răn đe và niềm tin trong xã hội.

Theo đài truyền hình New Delhi của Ấn Độ, khám nghiệm tử thi đã xác nhận hành vi tấn công tình dục và cha mẹ của nạn nhân đã nêu trong đơn kiến ​​nghị gửi lên tòa án rằng họ nghi ngờ con gái họ đã bị cưỡng hiếp tập thể.

Mặc dù cảnh sát đã bắt giữ những tình nguyện viên cảnh sát nói trên nhưng cảnh sát vẫn bị cáo buộc xử lý sai vụ việc. Tòa án Tối cao Calcutta hôm thứ Ba đã bàn giao vụ án cho Cục Điều tra Trung ương (CBI) ưu tú để "truyền cảm hứng cho niềm tin của công chúng".

周四凌晨,加尔各答公立RG Kar医学院和病院遭到身份不解者的破损。(图取自法新社)Vào rạng sáng thứ Năm, Trường Cao đẳng Y tế và Bệnh viện RG Kar ở Kolkata đã bị những kẻ không rõ danh tính phá hoại. (Ảnh chụp từ AFP)

Vào đầu giờ thứ Năm, một nhóm khoảng 40 người tức giận trước cách xử lý vụ việc của chính quyền đã xông vào Bệnh viện và Trường Cao đẳng Y tế RG Kar. Nhà chức trách cho biết nhóm này đã phá hủy tài sản và ném đá vào cảnh sát, cảnh sát đã bắn hơi cay để giải tán họ..

Một nghị sĩ Tây Bengal thuộc Đảng Quốc hội đã lên án "hành vi côn đồ và phá hoại" nhưng nói rằng "việc phản đối yêu cầu của các bác sĩ là công bằng và hợp lý".

E-SPORT

Bạo lực tình dục đối với phụ nữ là một vấn đề phổ biến ở Ấn Độ. Năm 2022, đất nước 1,4 tỷ dân này xảy ra trung bình gần 90 vụ hiếp dâm mỗi ngày.

Biểu tình xã hội Ấn Độ vụ hiếp dâm giết người bác sĩ đánh đập Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily [Nữ giáo viên mất tích bị phân xác] Vụ án vẫn đang được điều tra và nam nghi phạm có thể bị buộc tội vào thứ Hai tới [Ba ông bà và cháu chết trong vụ cháy] Nghi phạm bị bắt ở Long Thành và tạm giam 7 ngày. Cảnh sát điều tra từ góc độ giết người và cố ý đốt phá. [Ba ông bà và cháu chết trong vụ cháy] Nghi phạm 48 tuổi đã bị bắt và sẽ bị giam giữ tại Tòa sơ thẩm Muar. Thiếu niên bị tố hiếp dâm, sát hại bé gái cùng tuổi rồi vứt xác xuống mương trong vườn