Tin tưc hăng ngay
 
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > món ăn ngon >

2030

Đường MạtChược 2PGBắc Ninh phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2030Hải NamHải Nam Thứ năm, 08/08/2024 - 05:38 ( Dân trí) - The o Bí thư Tỉnh Bắc Ninh, tỉnh đang mệt lực phấn đấu trở thành đô thị loại I vào năm 2027 và thành phố trực thuộc Trung Quốc trước năm 2030. Trong đó, TP Bắc Ninh được xác định là đô thị hạt nhân.

Tối 7/8, tại Quảng trường Trung tâm văn hóa Kinh Bắc, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố Bắc Ninh, Tỉnh Bắc Ninh, tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Giải phóng thành ph ố Bắc Ninh (8/8/1954-8/8/ 2024) . 

Nhắc lại về sử lịch hào hùng, Bí thư Thành ủy Tạ Đăng Đoan cho biết TP Bắc Ninh nằm ở vị trí trung tâm của v sử dụng đất Vũ Ninh - Kinh Bắc xưa, được coi là một trong những chiếc nôi của người Việt cổ, giữ vị trí trọng yếu trong trò chơi là phên dậu phía Bắc của kinh thành Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội. 

Bắc Ninh phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2030 - 1

Toàn cảnh buổi lễ (Ảnh: Hải Nam), anh dũng lập lên nhiều chiến công Cả thành phố rực rỡ cờ hoa, hoan trong niềm vui chiến thắng.

Ngày 8/8/1954 h quyền và nhân dân xây dựng và phát triển quê hương\", ông Đoàn phát biểu.

Bắc Ninh phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2030 - 2

Bí thư Thành ủy Bắc Ninh Tạ Đăng Đoan (Ảnh: H.Nam).

Đường MạtChược 2PG

Theo Bí thư Thành ủy Bắc Ninh, từ năm 1975 đến nay, đặc biệt là sau gần 30 năm từ khi tỉnh Bắc Ninh được tái lập, thành phố trở lại với vị trí đô thị trung tâm của tỉnh dân khó . khăn, thành phố Bắc Ninh đã chuyển mình mạnh mẽ, bứt phá vươn lên, đạt được nhiều dấu ấn đáng tự hào.

Tháng 12/2017, TP Bắc Ninh được công nhận là đô thị loại I, diện tích 82,6km2; dân số trên 360.000 người, trong đó có hơn 20.000 người nước ngoài đang lưu trú, làm việc trên địa bàn, khẳng định một đô thị trung tâm năng động, hội nhập, phát tri ển.

Bên rìa đó, lãnh đạo TP Bắc Ninh cũng thẳng nhìn nhận TP Bắc Ninh vẫn còn những tồn tại, hạn chế như thương mại - dịch vụ phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, tôi thế; hệ thống giao thông còn những \"điểm chớp\", \"nút nháy\" ; an ninh trật tự, tội phạm và tệ nạn xã hội vẫn tiềm ẩn những vấn đề phức tạp…

\"Giai đoạn 2024-2030, là khoảng thời gian có ý nghĩa đặc biệt Tầm quan trọng không chỉ đối với thành phố, mà còn đối với cả tỉnh trong quy trình tỉnh Bắc Ninh trở thành đô thị loại 1 H .Nam).

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn ghi nhận và biểu dương những thành vật quan trọng của thứ

Ông Tuấn nhấn mạnh tỉnh Bắc Ninh đang nỗ lực phấn đấu trở thành đô thị loại I vào năm 2027 và thành phố trực thuộc Trung u trước năm 2030. Trong đó, thành phố Bắc Ninh được xác định là đô thị hạt nhân của đô thị cốt lõi, là quận trung tâm và là một cực tăng trưởng vùng, đảm bảo liên kết, cung cấp phát triển giữa các cụm, chu lỗ đô thị ở tỉnh và khu vực thủ đô Hà Nội.

Bí thư Tỉnh Thức Bắc Ninh Đề xuất các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và cán bộ , thành viên, nhân dân thành phố cần có trò chơi sắc nét sâu sắc, thế \" đầu tàu\", \"bứt khám phá\", \"động lực\" của thành phố trong quá trình xây dựng và phát triển Tỉnh Bắc Ninh. kiếm tỉnh Bắc Ninh tặng hoa chúc mừng Lễ kỷ niệm (Ảnh: H.Nam).

Thành phố Bắc Ninh - 70 năm xây dựng và phát triển\", thưởng Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề \"Thành phố Bắc Ninh - khát tỏa sáng\" và phần trình diễn công nghệ ánh sáng Drone light kết hợp pháo bông nghệ thuật khắc họ dấu ấn lịch sử, văn hóa, thành phần của thành phố Bắc Ninh trong quá trình giải phóng 70 năm ngày.