Tin tưc hăng ngay
 
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí >

Chính trị gia Trung Quốc kêu gọi trân trọng sự hòa hợp chủng tộc để tránh lịch sử lặp lại Lianhe Zaobao |

Chủ nhật (21 tháng 7) là Ngày hòa hợp chủng tộc. Các nhà lãnh đạo chính trị của đất nước chúng ta kêu gọi tất cả mọi người bảo vệ và củng cố bản sắc dân tộc cũng như sự gắn kết xã hội để tránh tái diễn các cuộc bạo loạn chủng tộc cách đây 60 năm.

Cố vấn Nhà nước Lý Hiển Long đã đăng trên Facebook vào Chủ nhật rằng Ngày Hòa hợp chủng tộc nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của sự hiểu biết và khoan dung ở Singapore, một xã hội đa chủng tộc và tôn giáo.

"Chúng ta cố gắng chung sống hòa thuận bất kể chủng tộc, ngôn ngữ hay tôn giáo. Chúng ta không được để các cuộc bạo loạn chủng tộc như năm 1964 tái diễn và phá hoại hòa bình, ổn định và phát triển của chúng ta."

1964 Vào ngày 21 tháng 7 năm 2018, trong lễ rước thần thánh kỷ niệm sự ra đời của Nhà tiên tri Muhammad, khoảng 20.000 người Mã Lai ở Singapore đã xảy ra tranh chấp giữa người Mã Lai và người Hoa, sau đó biến thành xung đột bạo lực và gây ra bạo loạn chủng tộc lan rộng trên khắp hòn đảo. 23 người chết trong cuộc bạo loạn đó và hơn 450 người bị thương.

THỂ THAOTHỂ THAO

Lý Hiển Long rút ra bài học từ lịch sử và kêu gọi người dân Singapore rằng bản sắc dân tộc và sự gắn kết xã hội của chúng ta là điều khó có thể giành được và cần tiếp tục được duy trì và củng cố, chứ không nên coi đó là điều hiển nhiên.

Kể từ tuần trước, nhiều trường học và cộng đồng đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Hòa hợp chủng tộc. Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Lawrence Wong cũng đăng trên Facebook rằng rất vui khi thấy trẻ em ăn mừng chủ nghĩa đa văn hóa của đất nước chúng ta.

Ông nói: "Việc trau dồi và thấm nhuần khái niệm này ngay từ khi còn nhỏ sẽ đưa chúng ta đến gần hơn với một xã hội đoàn kết lý tưởng".

Phó Thủ tướng Heng Swee Keat đã tham dự Ngày hòa hợp chủng tộc được tổ chức tại Bedok vào hoạt động thứ bảy. Ông đăng trên Facebook hôm Chủ nhật rằng đất nước chúng ta đã đạt được tiến bộ lớn trong việc xây dựng một xã hội đa chủng tộc và tôn giáo.

"Giữa niềm vui và lễ kỷ niệm, chúng ta không bao giờ được coi thường hòa bình và hòa hợp mà chúng ta đang tận hưởng ngày nay. Đó là kết quả của sự làm việc chăm chỉ của những người cha và tổ tiên sáng lập của chúng ta. Chúng ta phải tiếp tục làm việc cùng nhau để đảm bảo Singapore luôn là nơi mà mọi người đều có thể thuộc về, bất kể chủng tộc, ngôn ngữ hay tôn giáo.”

此外,有人假扮独立研究员,称掌握到技术问题是由网络袭击引起,可提供补救措施。也有人售卖电脑程序脚本(scripts),称使用后可自动修复软件缺陷。脚本是可操作电脑功能的编程语言,使用虚假或恶意脚本可能导致用户失去电脑的掌控权,任由不法分子盗取信息。

根据早前报道,约185个或10%的建屋局停车场的服务受阻,这些停车场由同一家公司运营。有关业者立即应变,将停车场的道闸杆升起,让车辆能快速进出停车场。

事故发生在去年2月21日下午约4时19分,地点在大士弯和大士湾通道的交界处。事发交界处没有交通灯。死者是51岁的马来西亚籍男子刘纪来。

她说,毋庸置疑,微软Azure和网络安全公司CrowdStrike相关的全球大范围宕机事态严重,也令人担忧。纵观事件的发展,很明显,新加坡的波及层面虽令人关注,但不是最糟。政府和必要服务大致不受影响。一些受影响的服务,例如邮政服务,也在启动业务持续计划后,快速恢复运作。