Tin tưc hăng ngay
 
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí >

Úc bảo vệ các di sản của thổ dân và cấm khai thác mỏ uranium cao cấp lớn nhất thế giới

(Sydney, ngày 27) Úc đã có hành động vào thứ Bảy để cấm khai thác Jabiluka, một trong những mỏ uranium cao cấp lớn nhất thế giới, nhấn mạnh "mối quan hệ lâu dài" của mỏ này với thổ dân Úc.

Agence France-Presse đưa tin rằng khu vực khai thác mỏ Jabiruka ở phía bắc Australia bao quanh Công viên quốc gia Kakadu nổi tiếng đã được xếp hạng Di sản Thế giới. Hẻm núi và thác nước nhiệt đới này đã xuất hiện trong cảnh phim "Mr. Crocodile" của Australia.

美国司法部回应反驳说,该法律处理的是国家安全问题,而不是言论自由,TikTok的中国母公司字节跳动(ByteDance)不能在此主张《第一修正案》赋予的权利。司法部高级官员在简报文件中表示,字节跳动可能,并且会,遵守中国政府对美国用户数据的要求,或屈服于压力以审查或推广平台上的内容。

特朗普在佛罗里达州的一个宗教集会上,大部分的演说都是在攻击哈里斯在参议员和副总统任内的记录。

其中,化学与药学学院的化学专业博士研究生,学制由3年调整为4年。教育学部的教育管理、现代教育技术、心理健康教育、学前教育专业学位硕士研究生学制由两年调整为3年。

澳洲总理阿尔巴尼斯周六表示,卡卡杜国家公园将扩大到包括从未被开采过的贾比鲁卡矿区,以尊重原住民米拉尔人(Mirrar)数十年来的愿望。

英国必须在周五之前,向位于荷兰海牙的国际刑事法院提交质疑,但最近胜选执政的工党政府已确认不会执行苏纳克的计划。

有网民也上传多名桃机旅客因迟迟等不到行李,而破口大骂华航地勤的影片,地勤最后更被骂到被迫下跪,影片在网上疯传后引发争议。

Thủ tướng Úc Albanese hôm thứ Bảy cho biết rằng Vườn Quốc gia Kakadu sẽ được mở rộng để bao gồm khu vực khai thác mỏ Jabiruka, khu vực chưa từng được khai thác mỏ, nhằm tôn trọng mong muốn kéo dài hàng thập kỷ của người dân Mirrar bản địa.

Albanese nói với những người ủng hộ Đảng Lao động ở Sydney rằng "họ đang tìm kiếm sự đảm bảo rằng uranium sẽ không bao giờ được khai thác trên đất của họ." “Điều này có nghĩa là Jabiruqa sẽ không bao giờ được khai thác”.

Năm 2017, các nhà khảo cổ học phát hiện một loạt rìu và công cụ bằng đá có thể đã được chôn giấu gần Jabiruka hàng chục nghìn năm.

Albanese cho biết phát hiện này là "bằng chứng về mối liên hệ đặc biệt và lâu dài của thổ dân và người dân đảo Torres Strait với vùng đất của chúng tôi."

Ông cho biết trong hơn 60.000 năm qua, người dân Miral đã yêu quý và chăm sóc vùng đất của mình. Vùng đất xinh đẹp ở Úc là nơi khởi nguồn của một số tác phẩm nghệ thuật trên đá lâu đời nhất trên thế giới.

Khu vực khai thác mỏ Jabiruka được phát hiện vào đầu những năm 1970, nhưng việc khai thác mỏ ở đó đã gây ra tranh chấp pháp lý giữa những người giám hộ thổ dân và các công ty khai thác mỏ trong nhiều thập kỷ.

Theo Hiệp hội Năng lượng Hạt nhân Thế giới, đây là một trong những mỏ uranium cấp cao chưa được khai thác lớn nhất thế giới.

Công ty Tài nguyên Năng lượng Úc của Rio Tinto trước đây nắm giữ quyền khai thác ở Jabiluka.

ĐÁ GÀ

Vào năm 2020, việc bảo vệ các di sản của thổ dân Úc đã được giám sát chặt chẽ sau khi công ty khai thác mỏ Rio Tinto cho nổ tung hầm trú ẩn bằng đá 46.000 năm tuổi ở Hẻm núi Juukan.

Phe đối lập bảo thủ ở Úc đã tuyên bố sẽ xây dựng các nhà máy điện hạt nhân trên khắp đất nước nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tiếp theo và lật ngược lệnh cấm hạt nhân kéo dài 26 năm.

Châu Úc khai thác mỏ Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Ngân hàng, truyền thông và các chuyến bay, v.v. Australia và New Zealand gặp phải tình trạng “cất cánh kỹ thuật” quy mô lớn 10 năm kể từ khi MH17 bị bắn hạ, Australia thề sẽ buộc Nga phải chịu trách nhiệm Australia cảnh báo hacker Trung Quốc tấn công dù chưa rõ nguồn gốc [Coronavirus mới] Các chuyên gia Úc cảnh báo rằng biến thể FLuQE mới sắp ra mắt