Tin tưc hăng ngay
 
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí >

"Việt Nam là đối tác chiến lược và là người mà bạn tin cậy của Nga"

"Việt Nam là đối tác chiến lược và người được bạn tin cậy của Nga"Hoài ThuHoài Thu Thứ hai, 09/09/2024 - 21:45 (Dân trí) - Việt Nam và Nga là hai nước có Tình hữu n ghị giữa hai bên trải qua nhiều thử thách.

Chiều 9/9 (theo giờ địa phương ), tại thủ đô Moscow, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Chủ tịch Duma Quốc gia Quốc hội Liên bang Nga Vyacheslav Victorovich Volodin đã đồng chủ trì phiên h ọp lần thứ 3 của Ủy ban Hợp tác liên viện giữa Quốc hội Việt Nam và Duma Quốc gia Quốc hội Liên bang Nga Nga là hai nước mối mối truyền thống tốt đẹp lâu dài. đời, được xây dựng dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau, cùng có, vì lợi ích chung của nhân dân hai n ước

Chủ tịch Duma Quốc gia Quốc hội Liên bang Nga Vyacheslav Victorovich Volodin (Ảnh: Thống Nhất) .

\"Với Liên bang Nga, Việt Nam không chỉ là đối tác chiến lược mà còn là người bạn tin cậy, dễ dàng tìm được tiếng nói chung trong đối thoại\", ông Volodin nói.

ĐÁ GÀ

Chủ tịch Duma Quốc gia Quốc hội Liên bang Nga cũng nhấn mạnh về việc Tổng thống Nga Putin đã đưa ra các sáng kiến ​​quan trọng trong việc phát triển mối quan hệ nghị viện giữa hai nước.

Sau 5 năm triển khai, phong trào đã thấm sâu đến cơ sở, được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hưởng ứng, thực hiện bằng các việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả ở từng cơ quan, đơn vị.

Cùng dự có ông Nguyễn Duy Ngọc, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; các Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng, Ban Tổ chức Trung ương.

Cụ thể, 10 Vụ tổ chức không có cấp phòng và có từ 21-38 biên chế công chức; Cục Công nghệ thông tin tổ chức 4 phòng có 32 biên chế; Văn phòng có 51 biên chế, Thanh tra có 52 biên chế

Xung quanh những vấn đề xã hội và nhân dân quan tâm, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đề cập đến việc bảo vệ môi trường và nhấn mạnh đây là vấn đề cốt lõi.

Các đại biểu tham dự kỳ họp bầu chức danh Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương theo hình thức bỏ phiếu kín.

Một trong những kết quả nổi bật được Chính phủ đề cập là kiên quyết xử lý nghiêm trách nhiệm chính trị của người đứng đầu, cán bộ, lãnh đạo quản lý để xảy ra tham nhũng, tiêu cực trong phạm vi quản lý, phụ trách, vi phạm trách nhiệm nêu gương và những điều đảng viên, cán bộ, công chức không được làm.

Bên rìa nhắc lại những kết quả thực chất m à hai đã đạt được trong công việc tăng trưởng kim quý thương mại, phát triển du lịch hay hợp tác lĩnh vực nhân đạo, trao đổi sinh viên…, Chủ tịch Duma Quốc gia Quốc hội Liên bang Nga cũng khẳng định cuộc họp l Cần thứ Ba của Ủy ban Hợp tác liên nghị viện Việt Nam - Nga rất quan trọng.

ĐÁ GÀ

Hai bên sẽ thảo luận để không chỉ phát huy các phương tiện truyền thông hợp tác mà còn tìm ra các giải pháp, tạo ra khung giải pháp giải quyết các vấn đề hợp tác mang tính chiến lược như : tủ t kịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu tại phiên họp (Ảnh: Thống Nhất). n Nghị viện Quốc hội Việt Nam - Duma Quốc gia Quốc hội liên bang, Liên bang Nga đến nay, đã có 2 phiên họp rất hiệu quả kết quả, thiết bị thực hiện để nâng cao quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và N ga.

Bên rìa các lĩnh vực hợp tác truyền thống, hai bên trao đổi và thảo luận về các lĩnh vực hợp tác phát triển triển vọng trong thời gian tới như xuất khẩu nông sản, vận chuyển hàng không, kinh tế số, quản lý không gian mạng, sở hữu trí tuệ, bảo vệ dữ liệu người dùng Toàn cảnh cuộc họp lần thứ 3 của Ủy ban Hợp chất tác liên Nghị viện giữa Quốc hội Việt Nam và Duma Quốc gia Quốc hội Liên bang Nga (Ảnh: Thống Nhất).

Ông Mẫn cho biết sau phiên họ p Liên nghị viện được tổ chức, ngày 11-12 /9 sẽ diễn ra Vòng họp lần thứ 25 Quận cấm liên Chính phủ Việt Nam - Nga về hợp tác trong lĩnh vực kinh tế - thương mại và khoa học - Theo đó, Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Nga sẽ bàn bạc những chủ đề mà hai bên cần gỡ bỏ thời gian qua, đồng thời định hướng trong thời gian tới.

Vào phiên họp đầu tiên thứ ba này, với 7 chủ đề được xuất bản, Quốc hội Việt Nam đã phân công các thành viên Đoàn đại biểu cấp cao chuẩn bị nội dung báo cáo, tham luận. Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Chủ tịch Phâ n ban Việt Nam trong Phủ ban liên Chính phủ Việt - Nga, cũng sẽ trình bày 3 c ủa Ủy ban Hợp tác liên Nghị viện giữa Quốc hội Việt Nam và Duma Quốc gia Quốc hội Liên bang Nga (Ảnh: Thống Nhất o luận, đánh giá tình hình hợp tác, xác định những khó khăn, thách thức trong thực tế). hiện sự đồng thuận giữa hai nước.

Trên cơ sở đó, đề xuất giải pháp giải quyết khó khăn, câu hỏi, hỗ trợ, cung cấp phát triển khai hiệu quả và thực tế các văn kiện hợp tác, làm sâu sắc hơn mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Với nền tảng được xây dựng trong những năm qua, chủ nghĩa tích tin tưởng tượng ở phiên bản lần thứ ba của Ủy ban hợp pháp liên nghị viện giữa Quốc hội Việt Nam Nam và Duma Quốc gia Liên bang Nga sẽ thành công tốt đẹp, mối quan hệ giữa Quốc hội hai nước ngày càng phát triển, tạo nền tảng vững chắc cho quan hệ hai nước.