Tin tưc hăng ngay
 
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí >

Động đất 5,7 độ richter tấn công Yilan, khắp Đài Loan cảm nhận được

(Tin tức Đài Bắc ngày 15) Một trận động đất mạnh 5,7 độ richter xảy ra ngoài khơi Yilan, Đài Loan lúc 5:06 chiều thứ Năm và có thể cảm nhận được ở nhiều nơi trên khắp Đài Loan.

Cơ quan Thông tấn Trung ương Đài Loan đưa tin rằng theo báo cáo về trận động đất của Cục Khí tượng Trung ương Đài Loan, tâm chấn của trận động đất nằm ngoài khơi huyện Yilan ở độ sâu 9 km. Cường độ mạnh nhất là ở Nan'ao, Yilan và Wuta. cả hai đều yếu ở cấp 5. Quận Hoa Liên, Thành phố Đài Bắc mới và Thành phố Đào Viên. Cường độ động đất là 4 và cường độ động đất là 3 ở Thành phố Đài Bắc, Quận Tân Trúc, Quận Miaoli, Thành phố Đài Trung và Quận Nam Đầu.

Cơ quan Khí tượng quan sát thấy rằng trong khoảng 30 phút sau trận động đất, các dư chấn có cường độ 4,5, 4,3 và 4,7 lần lượt xảy ra, với cường độ tối đa là 4 ở Nghi Lan.

Guo Kaiwen, cựu giám đốc Trung tâm Dự báo Động đất của Cơ quan Khí tượng, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên của Thông tấn xã Trung ương rằng trận động đất có sức mạnh tương đương 0,18 quả bom nguyên tử. độ sâu chỉ 9 km, trận động đất xảy ra do đứt gãy bề mặt ở lưu vực sông Hòa Bình. Là khu vực thường xuyên xảy ra động đất nên trong tương lai sẽ tiếp tục có dư chấn.

Năm nay có nhiều trận động đất hơn

Ngoài ra, theo thống kê của Cục Khí tượng, tổng cộng 50 trận động đất có cường độ trên 5 đã xảy ra ở Đài Loan kể từ tháng 1 năm nay, trong đó lớn nhất là trận động đất mạnh 7,2 độ richter ở Hoa Liên vào ngày 3 tháng 4. còn có các trận động đất mạnh từ cấp 6 đến cấp 6,9 và có 41 trận từ cấp 5 đến cấp 5,9.

Xiao Naiqi, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo và Dự báo Động đất của Cục Khí tượng, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên của Thông tấn xã Trung ương rằng thực sự có quá nhiều trận động đất ở Đài Loan trong năm nay. trung bình mỗi năm có khoảng 30 trận động đất có cường độ 5 đến 5,9 và khoảng 2 đến 3 trận động đất có cường độ từ 6 đến 6,9. Diễn biến năm nay là bất thường, chủ yếu là do sau trận động đất mạnh 7,2 độ richter ở Hoa Liên đã xảy ra nhiều trận động đất có cường độ trên 5.

Xiao Naiqi chỉ ra rằng sẽ có nhiều trận động đất có cường độ trên 6 vào năm 2022, tổng cộng là 12 trận, chủ yếu là Hoa Liên với cường độ 6,7 vào tháng 3 năm đó và Đài Đông với cường độ 6,8 vào tháng 9 năm đó.

Tuy nhiên, Xiao Naiqi cho biết trận động đất hôm thứ Năm ngoài khơi Nghi Lan không liên quan gì đến trận động đất mạnh 7,2 độ richter ở Hoa Liên vào ngày 3 tháng 4.

Kiểm tra việc giảm tốc độ tàu

根据公告,满足规定特性的锑和超硬材料相关物项未经许可,不得出口。出口经营者未经许可出口、超出许可范围出口或有其他违法情形的,由商务部或者海关等部门依照有关法律法规的规定给予行政处罚。构成犯罪的,依法追究刑事责任。

气象署观测,地震发生后的约30分钟内,陆续发生4.5级、4.3级和4.7级的馀震,最大震度都是宜兰4级。

根据规定,首相候选人必须是去年国会大选中已向选举委员会登记竞选首相的人选。

ĐÁ GÀ

尸检报告指出,她的身上有多处伤痕,且眼睛、嘴巴、腹部、私密处等部位均有出血现象,头部也受到猛烈撞击,怀疑是遭性侵并杀害。

ĐÁ GÀ

全日本空输(简称全日空,ANA)取消了周五约280趟国内航班,超过6万名乘客受影响。日本航空(Japan Airlines)也取消了191趟国内航班和26趟国际航班,3万8600名乘客受到影响。

Sau trận động đất, tàu điện ngầm ở nhiều nơi đã giảm tốc độ để kiểm tra. Tập đoàn MRT Đài Trung cho biết hệ thống giám sát động đất Zhongjie có cường độ 2. Trung tâm điều hành giao thông ngay lập tức xác nhận không có cảnh báo bất thường nào trong hệ thống tín hiệu của MRT Green Line và không có hiện tượng ngắt điện trong hệ thống điện, đồng thời hướng dẫn tất cả các đoàn tàu ở lại trên bục trong 2 phút.

Sau khi đặt giới hạn tốc độ tàu tạm thời là 40 km để kiểm tra phương tiện, đồng thời hướng dẫn từng ga và nhân viên bảo trì kiểm tra nhà ga và thiết bị, toàn tuyến đã hoàn tất đợt kiểm tra trên tàu về việc giảm tốc độ vào lúc 5:24 chiều và xác nhận rằng không có bất thường nào trong khu vực đường đua. Khôi phục hoạt động bình thường của hệ thống.

Tàu điện ngầm Đài Bắc cũng bắt đầu kiểm tra đường ray tốc độ chậm sau trận động đất. Sau khi xác nhận rằng không có bất thường nào trong thiết bị, các chuyến tàu trên tất cả các tuyến đã hoạt động trở lại bình thường.

Công ty TNHH Vận tải nhanh Đào Viên cũng đã bắt đầu các quy trình vận hành tiêu chuẩn cho tàu điện ngầm sân bay Sau khi xác nhận rằng trận động đất đã dừng lại, các chuyến tàu trên toàn tuyến từ Ga Đài Bắc đến Ga Laojiexi sẽ được kiểm tra ở tốc độ chậm. là 40 km một giờ. Hoạt động bình thường trở lại sau khi xác nhận không có bất thường vào lúc 17h35, ảnh hưởng đến 20 chuyến tàu.

xã hội Đài Loan trận động đất Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Không có bất thường ở máng Nankai; Nhật Bản dỡ bỏ cảnh báo động đất lớn Nhật Bản dỡ bỏ cảnh báo "động đất lớn" Số vụ tham gia sở hữu phim không đứng đắn của Huang Zijiao tăng lên 48, nạn nhân nhỏ tuổi nhất chỉ là học sinh tiểu học Động đất 4,4 độ richter rung chuyển Los Angeles, Mỹ, cảm nhận rõ ràng chấn động