Tin tưc hăng ngay
 
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí >

Trung Quốc kiểm soát xuất khẩu antimon từ năm 915 vì lý do an ninh quốc gia

(Tin tức Bắc Kinh ngày 15) Trung Quốc đã thực hiện kiểm soát xuất khẩu antimon và các mặt hàng khác bắt đầu từ ngày 15 tháng 9. Các quan chức tuyên bố rằng động thái này là thông lệ quốc tế phổ biến và nhằm mục đích bảo vệ an ninh quốc gia tốt hơn cũng như thực hiện các nghĩa vụ quốc tế như phi thương mại. sự tăng sinh.

Bộ Thương mại và Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã đưa ra thông báo vào thứ Năm, nêu rõ rằng để bảo vệ an ninh và lợi ích quốc gia cũng như thực hiện các nghĩa vụ quốc tế như không phổ biến vũ khí hạt nhân, với sự chấp thuận của Hội đồng Nhà nước, hãy xuất khẩu việc kiểm soát antimon (Antimony) và các mặt hàng khác sẽ được thực hiện bắt đầu từ năm 2024. Sẽ chính thức thực hiện vào ngày 15 tháng 9 năm 2020.

Theo thông báo, các mặt hàng liên quan đến antimon và vật liệu siêu cứng đáp ứng các đặc tính quy định sẽ không được xuất khẩu nếu không được phép. Nếu doanh nghiệp xuất khẩu xuất khẩu không có giấy phép, xuất khẩu vượt quá phạm vi giấy phép hoặc có hành vi vi phạm pháp luật khác, Bộ Thương mại hoặc Hải quan và các cơ quan khác sẽ xử phạt hành chính theo pháp luật và quy định liên quan. Nếu có dấu hiệu phạm tội thì sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Các mặt hàng liên quan đến antimon bao gồm quặng và nguyên liệu thô antimon, antimon kim loại và các sản phẩm, oxit antimon, antimon indi cũng như công nghệ nấu chảy và tách antimon vàng. Các hạng mục liên quan đến vật liệu siêu cứng bao gồm thiết bị ép sáu mặt, các bộ phận then chốt đặc biệt dành cho máy ép sáu mặt, phương pháp lắng đọng hơi hóa học plasma vi sóng và vật liệu cửa sổ kim cương, v.v.

Bảo vệ an ninh quốc gia tốt hơn và thực hiện các nghĩa vụ quốc tế như không phổ biến vũ khí hạt nhân

Người phát ngôn của Bộ Thương mại Trung Quốc giải thích khi trả lời câu hỏi của phóng viên hôm thứ Năm rằng việc thực hiện các biện pháp kiểm soát xuất khẩu đối với các mặt hàng liên quan đến antimon và vật liệu siêu cứng là một thông lệ được quốc tế chấp nhận. Trung Quốc dựa trên thông lệ quốc tế và thực hiện các biện pháp kiểm soát xuất khẩu đối với các mặt hàng liên quan dựa trên nhu cầu của chính mình, nhằm bảo vệ an ninh quốc gia tốt hơn và thực hiện các nghĩa vụ quốc tế như không phổ biến vũ khí hạt nhân.

Người phát ngôn cho biết các chính sách liên quan không nhắm mục tiêu đến bất kỳ quốc gia hoặc khu vực cụ thể nào. Nếu việc xuất khẩu tuân thủ các quy định liên quan thì sẽ được phép. Chính phủ Trung Quốc kiên quyết bảo vệ hòa bình và ổn định thế giới ở các khu vực xung quanh, đảm bảo an ninh cho chuỗi cung ứng và công nghiệp toàn cầu, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của nền thương mại tuân thủ. Đồng thời, chúng tôi phản đối bất kỳ quốc gia hoặc khu vực nào sử dụng các mặt hàng được kiểm soát từ Trung Quốc để tham gia vào các hoạt động gây tổn hại đến chủ quyền, an ninh và lợi ích phát triển quốc gia của Trung Quốc.

THỂ THAO

Trung Quốc sản xuất gần 50% thị phần toàn cầu

Kim loại antimon được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp. Công dụng chính là chế tạo hợp kim. Antimon có phạm vi sử dụng rộng rãi và được sử dụng với số lượng lớn, nhưng sản lượng antimon của thế giới tương đối nhỏ. Trung Quốc là nước sản xuất antimon lớn nhất thế giới, chiếm gần 50% thị phần.

THỂ THAO

Theo Viện Nghiên cứu Công nghiệp Qianzhan, Trung Quốc là quốc gia lớn nhất trong ngành quặng antimon, nhưng tình trạng khai thác không ổn định và tỷ lệ thu hồi thấp luôn là những vấn đề quan trọng mà sự phát triển của ngành công nghiệp antimon phải đối mặt với tình trạng chiến lược không ngừng được cải thiện. về tài nguyên antimon, vì lo ngại Để bảo vệ tài nguyên antimon, Trung Quốc đã bắt đầu hạn chế khai thác antimon. Từ năm 2019 đến 2023, sản lượng quặng antimon của Trung Quốc giảm từ 89.000 tấn xuống 40.000 tấn, giảm hơn 50%.

Theo Mạng lưới Tình báo Huajing, antimon là một kim loại có ánh kim. Đây là một nguồn tài nguyên chiến lược quan trọng với trữ lượng khan hiếm, khả năng sử dụng rộng rãi, không thể thay thế và khó tái sinh. Các ứng dụng hạ nguồn của nó bao gồm quang điện mặt trời, pin năng lượng mới, thông tin liên lạc, công nghiệp quân sự, nhựa kỹ thuật, cao su, gốm sứ, lọc dầu, linh kiện bán dẫn và các lĩnh vực khác.

{hai mươi ba} Trung Quốc Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Điềm báo cho một chu kỳ hội nhập mới? Hơn 50 ngân hàng Trung Quốc giải thể trong năm nay “Mua nhà tặng máy bay” Doanh nghiệp bất động sản Trung Quốc tràn ngập chiêu trò khuyến mãi Trung Quốc xây dựng chuỗi công nghiệp năng lượng mới “lớn nhất và hoàn thiện nhất” thế giới Vương Nghị thăm Myanmar và đồng ý giúp tiến hành điều tra dân số và bầu cử

德军国土防御司令部在社交媒体X发文表示,饮用水储存设施附近的围篱上发现一个洞。

这座巨型雕像是纽约著名艺术家阿尔轩(Daniel Arsham)的作品,他曾与蒂芙尼(Tiffany)与克里斯汀·迪奥(Dior)等精品品牌合作。普莉希拉.陈这座湖水绿雕像呈现迈步姿态,身上披著一件巨大的银色披风。