Tin tưc hăng ngay
 
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí >

Vương Nghị: NATO can thiệp vào châu Á - Thái Bình Dương chắc chắn sẽ dẫn đến đối đầu

(Bắc Kinh, ngày 28) Trang web chính thức của Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã đưa ra thông cáo báo chí vào đêm khuya thứ Bảy (27/1), Wang Yi, Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và Bộ trưởng Ngoại giao, cho biết. Sự can thiệp của NATO vào khu vực châu Á - Thái Bình Dương chắc chắn sẽ dẫn đến đối đầu và đối đầu. Chúng ta phải hết sức cảnh giác và kiên quyết phản đối.

Khi tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Diễn đàn khu vực ASEAN tại Viêng Chăn (còn gọi là Viêng Chăn), thủ đô của Lào, Vương Nghị chỉ ra rằng ASEAN hiện đang trong thời kỳ hỗn loạn, xung đột kéo dài trong khu vực, căng thẳng địa chính trị ngày càng gia tăng. đối đầu, biến đổi khí hậu, Các thách thức an ninh mới nổi như khủng bố, an ninh mạng nối tiếp nhau ập đến.

ĐÁ GÀ

Ông nói rằng chủ nghĩa đơn phương và tâm lý Chiến tranh Lạnh đang gia tăng, nhiều "vòng tròn nhỏ" quân sự và an ninh khác nhau lần lượt xuất hiện. tầm nhìn về hòa bình và thịnh vượng lâu dài trong khu vực. Sự can thiệp của NATO vào khu vực châu Á - Thái Bình Dương chắc chắn sẽ gây ra Đối đầu và đối đầu sẽ làm tình hình trở nên trầm trọng hơn và tất cả các bên phải hết sức cảnh giác và kiên quyết phản đối.

Wang Yi đề nghị nhấn mạnh vào đối thoại và tham vấn, đồng thời cho rằng sự can thiệp từ bên ngoài không thể giải quyết được vấn đề, đối đầu và áp lực sẽ chỉ làm gia tăng căng thẳng cho dù xung đột có căng thẳng đến đâu thì cũng không thể từ bỏ giải pháp chính trị.  

Trung Quốc và Philippines gần đây đã đạt được thỏa thuận tạm thời để Philippines cung cấp vật tư cho các tàu chiến đậu trên Đá Nhân Ái. Ông Vương Nghị nhấn mạnh rằng Trung Quốc đã đạt được thỏa thuận tạm thời với Philippines về việc quản lý tình hình tại Đá Nhân Ái vì lý do nhân đạo. Philippines nên tuân thủ lời hứa và ngừng vi phạm lời hứa hoặc đưa ra bất kỳ nhượng bộ nào nữa.  

Về cuộc chiến ở Gaza, Vương Nghị nhấn mạnh rằng lệnh ngừng bắn và cứu trợ nhân đạo là ưu tiên hàng đầu, "Người Palestine quản lý Palestine" là nguyên tắc cơ bản của công cuộc tái thiết sau chiến tranh, và "giải pháp hai nhà nước" là lối thoát cơ bản cho tương lai.

美国全国公共电台(NPR)当地时间周日报导,哈里斯投入参选的24小时募得8100万美元,一周后已超过两亿美元,这是拜登4月单月募款总额的4倍之多。共和党总统候选人、前总统特朗普6月共募得1亿1200万美元(5亿2050万令吉)。

意大利去年底退出中国“一带一路”倡议,梅洛尼此行被意大利舆论普遍解读为去“修补对中关系”。中国官媒《环球时报》之前预告,梅洛尼可能表态“后悔退出‘一带一路’”。

以色列外交部怒斥真主党“跨越了所有红线”,加兰特周日誓言要“严厉打击敌人”,并再次引发人们对加沙战争蔓延的担忧。联合国秘书长古特雷斯谴责上周六的火箭弹攻击,并呼吁各方“保持最大限度的克制”。

李家超说:“我们亦会推进人文交流,包括旅游、教育、人才和青年交流等。”

ĐÁ GÀ

这种导弹的射程可达500至5500公里,是美国和苏联在1987年签署的军备控制条约的主要内容;但华盛顿和莫斯科均于2019年退出《中程导弹条约》,并互相指责对方违反条约。

Wang Yi cũng chỉ ra rằng liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine, cần tuân thủ ba nguyên tắc "không lan rộng trên chiến trường, không leo thang chiến tranh và không gây chiến giữa các bên" để thúc đẩy tình hình sớm hạ nhiệt nhất có thể và tạo điều kiện cho đàm phán hòa bình.

Vương Nghị NATO Trung Quốc Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Thủ tướng Ý thăm Bắc Kinh và nhấn mạnh "sự công bằng của thị trường" trong bài phát biểu Phó Giám đốc Nông nghiệp: Lô nguyên liệu sầu riêng nguyên quả đầu tiên sẽ xuất khẩu sang Trung Quốc vào tháng 9 Người Nhật biểu tình đòi trả lại di vật văn hóa bị cướp phá từ Trung Quốc Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ: Đừng chơi “quân bài Trung Quốc” trong năm bầu cử