Tin tưc hăng ngay
 
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức >

"Nghiên cứu dư luận xã hội khó khăn khi Việt Nam là "thiên đường"

BẮN CÁ"Nghiên đường"tin đồng"Nguyễn DươngNguyễn Dương Thứ tư, 31/07/2024 - 15:19 ( Dân trí) - GS.TSKH công tác điều tra dư luận xã hội phải hết sức chú ý.

Ngày 31/7, tại Hải Phòng, Ban Tuyên giáo Trung lượng tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận luận số 100-KL/TW, ngày 18/8/2014 của Ban Bí thư (khóa t thảo luận số 100-KL/TW).

Nghiên cứu dư luận xã hội khó khăn khi Việt Nam là thiên đường tin đồn - 1

GSKH. đại Hội nghị (Ảnh: Nguyễn Dương).

Trình bày tham luận tại Hội nghị, GS.TSKH Vũ Minh Giang, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, Cộng tác viên dư luận xã hội (DL XH) cấp Trungou, nhìn nhận Việt Nam là \"thiên đường\" của những tin đồn.

Theo ông Giang, tin đồn có tốc độ lan tỏa rất nhanh và có tác động \"Rất ghê\" trong dư luận xã hội Ông cho biết, theo tìm hiểu từnghiên cứu nghèo\".

Từ đó, ông Giang lưu ý, những người làm công tác điều tra dư luận phải hết sức chú ý tới vấn đề tin đồn.

Chủ tịch nước Tô Lâm, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương phát biểu kết luận cuộc họp (Ảnh: Lâm Khánh - TTXVN)

"Một xu hướng mà Bộ Thông tin và Truyền thông tin rằng sẽ phát triển, đó là sách "tinh gọn".

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị (Ảnh: T.T.).

Còn tỷ phú Gautam Adani vừa trở thành người giàu nhất châu Á hôm 3/6 với tài sản đạt 122 tỷ USD, theo xếp hạng của Bloomberg Billion Index.

Tiếp Chủ tịch, Giám đốc điều hành Tập đoàn SMS Pharmaceuticals và Giám đốc điều hành Công ty Sri Avantika Narendra Reddy, Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ tiềm năng của thị trường Việt Nam với dân số hơn 100 triệu người.

Trong bài trình bày của mình, ông Giang cho biết, thời gian qua công tác điều tra dư luận xã hội mới chỉ dừng lại ở khâu tìm hiểu, lắng nghe rồi báo cáo lãnh đạo các cấp, chưa có đề xuất xuất phương pháp xử lý.

\"Các vấn đề về dư luận xã hội thường cần xử lý ngay, nhưng đôi khi lãnh đạo các cấp bận rộn chưa được xử lý. xử lý và đưa ra phương pháp xử lý được xử lý ngay lập tức, hiệu quả\", ông Giang nói.

Nghiên cứu dư luận xã hội khó khăn khi Việt Nam là thiên đường tin đồn - 2

Quang cảnh hội nghị (Ảnh: Nguyễn Dương).

Ngoài ra tại hội nghị, các đại biểu cũng đã thẳng tiến nhìn nhận, bên cạnh những kết quả đạt được thì công tác điều tra, nắm bắt, nghiên cứu DLXH cũng còn một số vấn đề cần được cấp ủy, chính quyền quan tâm, như: Công tác điều tra, nắm bắt, nghiên cứu DLXH tại một số địa phương, cơ quan, đơn v ị chưa được coi là một khâu thiết yếu trong quy trình xây dựng, ban hành và tổ

Về tổng thể, hàng số lượng cuộc điều tra, thăm quan DLXH tuy có nhiều bài hát tăng cường của các ý kiến ​​​​khác nhau được yêu cầu thực hiện, đề xuất, kiến ​​trúc. ​​nghị chưa nhiều.

Đội ngũ cộng viên DLXH đông nhưng chưa mạnh, chất lượng chưa đồng đều. ngoài nước để bổ sung, phát triển một số vấn đề thảo luận và phương pháp điều tra, nắm bắt, nghiên cứu DLXH chưa nhiều

Theo tài liệu của Ban Tổ chức, số lượng, chất lượng các cuộc điều tra, thăm dò, báo cáo DLXH nhanh ngày càng tăng, cơ bản đáp ứng yêu cầu cầu, nhiệm vụ. Từ năm 2014 đến tháng 7/2023 ng báo cáo nhanh hơn 600 vấn đề của xã hội gửi các Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

BẮN CÁ

địa chỉ các phương tiện. , đơn vị đã tổ chức 1.093 cuộc điều tra, hơn 17.000 báo cáo gửi địa chỉ, đơn vị phản ánh các vấn đề, sự kiện có tính chất hiện tại trong nước và thế giới, đặc biệt là các công việc , sự kiện có ảnh hưởng tầm xa, liên quan đến lợi ích quốc gia, dân tộc, các tài khoản, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật