Tin tưc hăng ngay
 
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > món ăn ngon >

"Mỗi người dân biên giới là một cột đèn sống"

&" giới quốc gia phải dựa vào dân dân, lấy dân làm gốc, mỗi người dân biên giới là một cột đèn sống. tổ chức Hội nghị tập huấn chính sách, luật pháp về bảo vệ biên giới của Tổ quốc.

Mỗi người dân biên giới là một cột mốc sống - 1

Quang cảnh hội nghị (Ảnh: Nguyễn Dương).

Phát biểu khai mạc hội ngh ị, ông Hồ Hồng Hải, Phó trưởng VT ốc gia là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và cả hệ thống chính trị mới là cột sống\".

Ngày 5/8/2020, Thủ tướng phủ đã ban hành quyết định số 1191 để tiếp tục đổi mới, nâng cao công tác thông tin tuyên truyền, thô tin đối ngoại về xây dựng biên giới quốc gia hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Thực hiện quyết định nêu trên , Bộ TT&TT đã ký quyết định số 264 ngày 7/3 ban hành kế hoạch khai tri ác nội dung do quyết định 1191 trong năm 2024. Trong Theo ông Hải, thời điểm hiện tại, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc nói chung, bảo vệ biên giới quốc gia và công tác biên phòng nói riêng đặt ra những yêu cầu ngày càng cao, nặng nề, khó khăn, phức tạp.

Để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Bộ Chính trị về quyết định chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia, Bộ TT&TT nhận thấy cần đặc biệt quan tâm đến công tác phổ biến chính sách, pháp luật về công tác bảo vệ biên giới Tổ quốc.

Đường MạtChược 2PGMỗi người dân biên giới là một cột mốc sống - 2

Ông Hồ Hồng Hải, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ TT&TT, phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Nguyễn Dương).

Nhiệm vụ trên có ý kiến quan trọng đối với các đối tượng là một đối số có thể làm việc thông tin ngoại lệ, phóng to, biên dịch. ể lan tỏa thông điệp bảo vệ biên giới Tổ quốc đến mọi tầng nhân dân 3} phòng, đã trình bày về \"Tình hình biên giới và công tác thi pháp luật của Bộ Đội Biên phòng trên biên giới\" .

Cùng tham dự cuộc gặp có đồng chí Hoàng Khôn Minh, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Đông, lãnh đạo Hội Hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc và Hội Hữu nghị đối ngoại nhân dân tỉnh Quảng Đông, các thành viên đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam, lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội Hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc, đại diện kiều bào, doanh nghiệp, sinh viên Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại tỉnh Quảng Đông.

Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Bùi Hoàng Phương, công nghiệp công nghệ thông tin, công nghệ số đã trở thành một trong những ngành kinh tế - kỹ thuật có quy mô lớn nhất, tốc độ tăng trưởng nhanh, giai đoạn từ năm 2015-2023 tăng trưởng trung bình khoảng 11%/năm, đóng góp lớn cho GDP.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bày tỏ vui mừng thăm lại tỉnh Quảng Đông - biểu tượng thành công của công cuộc cải cách mở cửa ở Trung Quốc, có quan hệ gần gũi với lịch sử cách mạng Việt Nam, là nơi cách đây đúng 100 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh sau 13 năm ra đi tìm đường cứu nước đã đặt chân đến để chuẩn bị về chính trị, tư tưởng và tổ chức cho cách mạng Việt Nam.

Mục tiêu đến năm 2027, năng lực thông quan tại các khu vực này sẽ tăng gấp 2-3 lần, và đến năm 2030, tăng gấp 4-5 lần so với hiện tại. Đây là bước đi quan trọng trong việc phát triển hạ tầng giao thông và thúc đẩy thương mại quốc tế giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Tại Công viên Nghĩa trang Hoàng Hoa Cương - địa chỉ du lịch văn hóa của thành phố Quảng Châu, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Liệt sĩ Phạm Hồng Thái, cùng tưởng nhớ công lao của bậc tiền bối cách mạng, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự hy sinh anh dũng của đồng chí cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, nguyện cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân phát huy truyền thống đoàn kết, cách mạng, ý chí tự lực tự cường, xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phát triển nhanh, bền vững.

Ông Khoái đã trình bày tóm tắt tình hình biên giới trên đất liền giữa Việt Nam - Trung Quốc; Việt Nam - Campuchia;}Trong bài phát biểu, ông Khoái cũng nêu một vài sự việc nổi cột n đất liền, trên biển, để làm sâu sắc hơn tầm quan trọng của việc ngốc giữ hòa bình ở khu vực biên giới.

Mỗi người dân biên giới là một cột mốc sống - 3

Thượng tá Phạm Ngọc Khoái phát biểu tại nghị viện (Ảnh: Nguyễn Dương).

Từ những thông tin, ví dụ cụ thể các sự việc, sự việc mà ông Khoái trình bày, giúp các đại biểu , các nhà báo hiểu sâu sắc hơn về vai trò trò chơi trong công tá c tuyên truyền về vấn đề biên giới nước, các nước có đường biên giới với Việt Nam cùng nhau giữ đường biên hòa hòa bình để phát triển kinh tế - xã hội Quốc hội .

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Tiến sĩ Nguyễn Thị Lan Hương, Trợ lý Viện trưởng Viện Biển Đông, Học viện Ngoại giao, trình bày về \"Tình hình tranh chấp Biển Đông và quan điểm, tài khoản của Đảng và Nước về vấn đề Biển Đông\".

Trong bài trình bày của mình, bà Hương cũng nêu những công cụ có thể tranh chấp trên Biển Đông và chính sách Ngoại giao của Việt Nam về giải quyết các vấn đề này phải dựa trên nguyên tắc hòa bình, bồi thủ luật pháp quốc tế.